การรถไฟแห่งประเทศไทย รับสมัครบุคคลเข้าทำงานเป็นลูกจ้างเฉพาะงาน 6 อัตรา

การรถไฟแห่งประเทศไทย รับสมัครบุคคลเข้าทำงานเป็นลูกจ้างเฉพาะงาน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 12-18 สิงหาคม 2566

ประกาศงานปฏิบัติการโดยสารภูมิภาค 1 เรื่อง รับสมัครบุคคลเข้าทำงานเป็นลูกจ้างเฉพาะงาน

ด้วยงานปฏิบัติการโดยสารภูมิภาค 1 กองปฏิบัติการโดยสาร ฝ่ายบริการโดยสาร การรถไฟแห่งประเทศไทย มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลเข้าทำงานเป็นลูกจ้างเฉพาะงาน เพื่อทำหน้าที่พนักงาน บริการด้านการโดยสาร จำนวน 6 อัตรา อัตราค่าจ้างวันละ 354.- บาท มีกำหนดระยะเวลาการจ้างตั้งแต่ วันที่เริ่มลงนามในสัญญาจ้างถึงวันที่ 31 มีนาคม 2567 หลังจากนั้นจะประเมินผลเพื่อต่อสัญญาเป็นรายปี โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. คุณสมบัติของผู้สมัคร
1.1 ผู้สมัครจะต้องไม่เป็นลูกจ้างของการรถไฟฯ (ที่มีเลขประจำตัว) อยู่แล้ว เว้นแต่ได้รับอนุญาตให้สมัครสอบคัดเลือกจาก ฝ่าย/สำนักงาน/ศูนย์/กอง/ (หัวหน้าหน่วยงานตามข้อบังคับ การรถไฟฯ ฉบับที่ 2.1) โดยนำหนังสืออนุญาตมายื่นให้เจ้าหน้าที่รับสมัครก่อนวันปิดรับสมัคร
1.2 มีสัญชาติไทย
1.3 อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 35 ปีบริบูรณ์ นับถึงวันปิดรับสมัคร
1.4 ไม่จำกัดเพศ ถ้าเป็นเพศชาย จะต้องมีเอกสารสำคัญทางทหาร แบบ สด.43 หรือ สด.8 ว่าเป็นผู้ผ่านการเกณฑ์ทหาร
1.5 สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.3)
1.6 เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยด้วยความบริสุทธิ์ใจ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
1.7 ไม่เป็นคนไร้ความสามารถ คนเสมือนไร้ความสามารถ คนวิกลจริตหรือจิตฟั่น เฟือนไม่สมประกอบ หรือเป็นโรคเรื้อน วัณโรคระยะแพร่กระจายเชื้อ โรคเท้าช้างในระยะที่ปรากฏอาการเป็น ที่รังเกียจแก่สังคม,โรคยาเสพติดให้โทษอย่างร้ายแรง โรคพิษสุราเรื้อรัง และตาต้องไม่บอดสี
1.8 สามารถทำงานให้แก่การรถไฟแห่งประเทศไทยได้เต็มเวลา
1.9 ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย หรือไม่เคยเป็นบุคคลล้มละลายทุจริต
1.10 ไม่เป็นผู้เคยรับโทษจำคุก โดยพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก หรืออาญาที่หนักกว่า จำคุก เว้นแต่ความผิดที่เป็นลหุโทษ หรือความผิดที่กำหนดโดยชั้นลหุโทษ หรือความผิดอันได้กระทำโดยประมาท หรือพ้นโทษแล้วเกินห้าปี
1.11 ไม่เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดี
1.12 ไม่เคยต้องคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาลให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดิน เพราะร่ำรวยผิดปกติหรือมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นผิดปกติ
1.13 ไม่เป็นข้าราชการที่มีตำแหน่งหรือเงินเดือนประจำ รวมทั้งข้าราชการ การเมืองลูกจ้างของกระทรวง ทบวง กรม หรือทบวงการเมืองซึ่งมีฐานะเทียบเท่า พนักงานส่วนท้องถิ่น และ สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือสภากรุงเทพมหานครและผู้บริหารท้องถิ่น
1.14 ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือเจ้าหน้าที่ของพรรคการเมือง
1.16 ไม่เคยถูกไล่ออก ปลดออก หรือให้ออกจากงาน จากราชการหรือรัฐวิสาหกิจ เพราะกระทำผิดวินัย
1.17 ผู้ผ่านการคัดเลือก ต้องได้รับการตรวจรับรองจากแพทย์รถไฟว่า เป็นผู้มี สุขภาพร่างกายดี สายตาดี หูได้ยินเสียงชัดเจน และต้องไม่พบสารเสพติดในร่างกาย (ตรวจปัสสาวะหาสารเสพ ติด)

วัน เวลา และสถานที่รับสมัคร
ผู้ประสงค์จะสมัครเข้ารับการคัดเลือก ให้ติดต่อขอรับใบสมัคร และยื่นใบสมัครได้ที่ ที่ทำการงานปฏิบัติการโดยสารภูมิภาค 1 สถานีกรุงเทพ (ชั้น 1) กองปฏิบัติการโดยสาร ฝ่ายบริการโดยสาร การรถไฟแห่งประเทศไทย แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 12-18 สิงหาคม 2566 ระหว่างเวลา 09.00 – 15.00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม

Back To Top

You cannot copy content of this page