มณฑลทหารบกที่ 41 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานการเงินและบัญชี

มณฑลทหารบกที่ 41 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานการเงินและบัญชี ตั้งแต่วันที่ 7-11 สิงหาคม 2566

ประกาศมณฑลทหารบกที่ 41 เรื่อง รับสมัครบุคคลพลเรือนและทหารกองหนุน สอบคัดเลือกบรรจุเข้าเป็นพนักงานราชการ ประจำปีงบประมาณ 2566

ตำแหน่ง พนักงานการเงินและบัญชี บก.มทบ.41 จำนวน 1 อัตรา (ชาย/หญิง)

2. คุณสมบัติทั่วไป
2.1 เป็นผู้มีสัญชาติไทยโดยกำเนิด ตามกฎหมายว่าด้วยสัญชาติ
2.2 มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี และไม่เกิน 35 ปี (เป็นผู้ที่เกิดระหว่าง พ.ศ. 2531 – 2558)
2.3 เพศชาย ต้องมีร่างกายสมบูรณ์ดี ไม่ขัดต่อการรับราชการทหารตามพระราชบัญญัติ รับราชการทหาร พุทธศักราช 2497 รับเฉพาะผู้ที่ผ่านการตรวจเลือกระบุว่าเป็นคนจำพวกที่ 1 หรือเป็นผู้ที่ สำเร็จนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 3 ถึงชั้นปีที่ 5 มาแล้ว (ไม่รับสมัครผู้ที่ได้รับการผ่อนผันการตรวจเลือกทหาร
ทุกกรณี)
2.4 เพศหญิง ต้องมีร่างกายสมบูรณ์ดี มีความสูงตั้งแต่ 150 เซนติเมตร และมีน้ำหนักตั้งแต่ 40 กิโลกรัมขึ้นไป
2.5 เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ด้วยความบริสุทธิ์ใจ
2.6 ไม่เป็นข้าราชการหรือลูกจ้างของส่วนราชการ พนักงาน หรือลูกจ้างของหน่วยงานอื่น ของรัฐ รัฐวิสาหกิจ หรือพนักงานหรือลูกจ้างของส่วนราชการส่วนท้องถิ่น
2.7 ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กรรมการพรรคการเมือง หรือเจ้าหน้าที่ ในพรรคการเมือง
2.8 ไม่เป็นผู้มีร่างกายทุพพลภาพจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ไร้ความสามารถ หรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ หรือเป็นโรคตามที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง ซึ่งออกตามมาตรา 41 แห่งพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พุทธศักราช 2497
2.9 ไม่เป็นผู้ที่อยู่ระหว่างถูกสั่งพักราชการ หรือถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน
2.10 ไม่เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดีงามจนเป็นที่รังเกียจของสังคม และไม่เป็น ผู้เคยกระทำการทุจริตในการสอบเข้ารับราชการ
2.11 ไม่เป็นบุคคลล้มละลายตามคำพิพากษา
2.12 ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เพราะกระทำ ความผิดทางอาญา เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ หรือ เป็นผู้พ้นโทษมาแล้วเกิน 5 ปี (นับถึงวันรับสมัคร) หรืออยู่ระหว่างต้องหาว่ากระทำความผิดอาญา เว้นแต่เป็น ความผิดลหุโทษ หรือความผิดที่ได้กระทำโดยประมาท
2.13 ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือ หน่วยงานอื่นของรัฐ
2.14 สำหรับผู้มีประวัติคดีอาญาและไม่กรอกลงในใบสมัคร และไม่แจ้งข้อเท็จจริง ต่อเจ้าหน้าที่รับสมัครตามความจริงอันอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อกองทัพบกในภายหลัง และหาก ตรวจพบในภายหลังจะถือว่าผู้สมัครแจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จต่อทางราชการ ดังนั้น จึงขอสงวนสิทธิ์ใน การพิจารณาไม่จ้างหรือยกเลิกเพิกถอนหรือระงับการจ้างในภายหลังได้
2.15 สำหรับผู้ที่มีรอยสัก อนุโลมให้มีในร่มผ้า ซึ่งมองไม่เห็นจากภายนอกเมื่อแต่งกาย ชุดกีฬา (เสื้อคอกลมแขนสั้น กางเกงกีฬาขาสั้น ถุงเท้าและรองเท้ากีฬา) และคณะกรรมการฯ พิจารณาแล้ว ว่าเหมาะสมไม่ส่งผลกระทบในเชิงลบต่อภาพลักษณ์ของกองทัพบก
2.16 ผู้สมัครที่มีคุณวุฒิสูงกว่าที่กำหนดไว้ หากสอบคัดเลือกบรรจุเป็นพนักงานราชการได้ จะเรียกร้องใช้สิทธิเกินกว่าคุณวุฒิที่กำหนดไว้มิได้
ในกรณีที่ มณฑลทหารบกที่ 41 ตรวจสอบพบว่าผู้สมัครเป็นบุคคลที่ขาดคุณสมบัติหรือมี ลักษณะต้องห้าม หรือขาดคุณวุฒิ หรือมีเหตุอันไม่เหมาะสมที่จะจ้างเป็นพนักงานราชการ หรือพบว่าผู้สมัคร แจ้งข้อมูลหรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จต่อทางราชการ จะถือว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติในการสมัครมาตั้งแต่ต้น ให้ตกเป็นโมฆะ ซึ่งผู้สมัครจะไม่มีสิทธิเรียกร้องใดๆ ยกเว้นข้อ 2.6 และ 2.7 อนุโลมให้สมัครสอบได้ แต่หาก ผ่านการสอบคัดเลือกจะต้องลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว ก่อนวันทำสัญญาจ้าง

คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
3.1 เพศชาย/หญิง อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี และไม่เกิน 35 ปี
3.2 สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) สาขาการบัญชี
3.3 มีความรู้ความสามารถปฏิบัติงานเกี่ยวกับการเงิน การบัญชี และงบประมาณ

เปิดรับสมัคร สมัครด้วยตนเอง ตั้งแต่วันที่ 7-11 สิงหาคม 2566 เว้นวันหยุดราชการ (ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.00 นาฬิกา และ 13.30 – 16.30 นาฬิกา) ณ กองกำลังพล มณฑลทหารบกที่ 41 ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมืองฯ จังหวัดนครศรีธรรมราช โทรศัพท์ 0 7538 3434

รายละเอียดเพิ่มเติม

Back To Top

You cannot copy content of this page