สพป.เชียงราย เขต 1 รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป 2 อัตรา

สพป.เชียงราย เขต 1 รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 8-12 มกราคม 2567

รายละเอียด
ประกาศสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน และตำแหน่งพนักงานธุรการ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1

1. ครูผู้สอน (วิชาเอกปฐมวัย) จำนวน 1 อัตรา
อัตราค่าตอบแทน 18,000 บาท/เดือน
คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง (ครูผู้สอน)
1) มีวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการศึกษาหรือทางอื่น ที่ ก.ค.ศ. รับรองเป็น คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งครูผู้สอน ตามรายละเอียดประเภทวิชา หรือกลุ่มวิชา หรือทาง หรือสาขาวิชาเอก ที่สมัครสอบ ไม่หลังวันรับสมัครสรรหาและเลือกสรรวันสุดท้าย คือวันที่ 12 มกราคม 2567 โดยคุณวุฒิการศึกษา ที่ตรง ตามคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง มีรายละเอียดตามที่ระบุไว้ ในรายละเอียดเกี่ยวกับตำแหน่ง ประเภท วิชาหรือกลุ่มวิชา หรือทาง หรือสาขาวิชาเอกที่รับสมัครสอบ (เอกสารแนบท้ายหมายเลข 4) และการสำเร็จ การศึกษาตามหลักสูตรของสถานศึกษาใด จะถือตามกฎหมาย กฎหรือระเบียบเกี่ยวกับการสำเร็จการศึกษาตาม หลักสูตรของสถานศึกษานั้นเป็นเกณฑ์
หากปรากฏภายหลังว่าผู้สมัครสอบรายใดมีวุฒิการศึกษาไม่ตรงตามประกาศรับสมัครฯจะถือว่าผู้สมัครรายนั้นเป็นผู้ขาดคุณสมบัติและไม่มีสิทธิได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพนักงานราชการในตำแหน่ง ครูผู้สอน ตามประเภทวิชา หรือกลุ่มวิชา หรือทาง หรือสาขาวิชาเอกที่สมัคร
2) มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือหลักฐานที่ใช้แสดงในการประกอบวิชาชีพครู ตามที่คุรุสภาออกให้เพื่อปฏิบัติหน้าที่สอน หรือเอกสารหลักฐานที่แสดงว่าผ่านการตรวจสอบ หรืออนุมัติออก ใบอนุญาตจากคุรุสภาแล้ว ตามหนังสือสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ที่ ศธ 5102.1/260 ลงวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 และหนังสือสำนักงานเลขาธิการคุรุสภาที่ ศธ 5102.1/48 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2563 อยู่ก่อนหรือไม่ หลังวันเปิดรับสมัครฯ วันสุดท้าย คือวันที่ 12 มกราคม 2567 และในวันแต่งตั้งเป็นพนักงานราชการ ใบอนุญาต ประกอบวิชาชีพครู หรือหลักฐานที่ใช้แสดงในการประกอบวิชาชีพครูตามที่คุรุสภาออกให้เพื่อปฏิบัติหน้าที่สอน ต้องยังไม่หมดอายุ
สำหรับพระภิกษุ หรือสามเณร ทางราชการไม่รับสมัครสอบ และไม่อาจให้สอบแข่งขันเพื่อ บรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการ ทั้งนี้ ตามหนังสือกรมสารบรรณ คณะรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ที่ นว 89/2501 และความในข้อ 5 ของคำสั่งมหาเถรสมาคม เรื่อง ห้ามภิกษุ สามเณรเรียนวิชาชีพหรือสอบแข่งขัน หรือสอบ คัดเลือกอย่างคฤหัสถ์ ลงวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2538
3) กรณีเป็นผู้จบการศึกษาระดับปริญญาตรีในกลุ่มหรือสาขาวิชาและวิชาเอกอื่นที่ ก.ค. ศ.รับรอง สามารถนับหน่วยกิตได้ตามแนวการนับหน่วยกิต กรณีหลักฐานการศึกษามิได้ระบุสาขาวิชาเอกที่ ศึกษาไว้หรือระบุไว้แตกต่างจากประกาศรับสมัครให้ผู้สมัคร ขอหนังสือรับรองหรือสำเนาเอกสารคำชี้แจงจาก สถาบันการศึกษาที่ชี้แจงรายละเอียดในใบระเบียนแสดงผลการศึกษา (Transcript) ว่ารายวิชาที่ศึกษาใดบ้าง ที่ผู้สมัครสามารถนำมานับหน่วยกิตได้ ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.6/ว13 ลงวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 เรื่อง แนวปฏิบัติการนับหน่วยกิต ดังนี้
– ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตร 4 ปี และหลักสูตร 5 ปี ต้องศึกษา เนื้อหาวิชานั้น ๆ ไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต
– ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี 2 ปี หลักสูตรต่อเนื่องต้องศึกษาเนื้อหาวิชานั้น ๆ ในระดับปริญญาตรีไม่น้อยกว่า 20 หน่วยกิต และในระดับอนุปริญญาหรือเทียบเท่าได้ไม่เกิน 10 หน่วยกิต รวมแล้วไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต
สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี 2 ปี หลักสูตรต่อเนื่อง ให้แนบระเบียน แสดงผลการศึกษา (Transcript) ระดับปริญญาตรี ควบคู่กับระเบียนแสดงผลการศึกษา (Transcript) ระดับ ปวท. หรือ ปวส. หรืออนุปริญญาด้วย

2. ชื่อตำแหน่ง พนักงานธุรการ จำนวน 1 อัตรา
อัตราค่าตอบแทน 13,800 บาท/เดือน
คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง (พนักงานธุรการ)
เป็นผู้สำเร็จการศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบเท่าได้ในระดับเดียวกันใน สาขาวิชาพาณิชยกรรม และ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ

วัน เวลา และสถานที่รับสมัคร
ผู้ประสงค์จะสมัครเข้ารับการสรรหาและเลือกสรร ให้ยื่นใบสมัครด้วยตนเอง ณ กลุ่มบริหารงานบุคคล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 ระหว่างวันที่ 8-12 มกราคม 2567 (ในวันและเวลาราชการ)

ประกาศรับสมัคร

Back To Top

You cannot copy content of this page