กองพลพัฒนาที่ 1 รับสมัครทหารกองหนุนเข้ารับราชการเป็นนายทหารประทวน 2 อัตรา

กองพลพัฒนาที่ 1 รับสมัครทหารกองหนุนเข้ารับราชการเป็นนายทหารประทวน 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ถึง 9 กุมภาพันธ์ 2567

รายละเอียด
ประกาศกองพลพัฒนาที่ 1 เรื่อง รับสมัครทหารกองหนุนเข้ารับราชการ เป็นนายทหารประทวน ประจำปีงบประมาณ 2567

1 ตำแหน่ง เสมียนพิมพ์ดีด (ชกท.211) กรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ จำนวน 1 อัตรา
2 ตำแหน่ง เสมียน (ชกท.210) กองพันพัฒนาที่ 1 จำนวน 1 อัตรา

2. คุณสมบัติทั่วไปผู้สมัครสอบคัดเลือก
2.1 เป็นทหารกองประจำการที่ขอเลื่อนกำหนดเวลาปลดจากกองประจำการ หมายถึง ทหารกองประจำการ สังกัด กองทัพบก หรือเป็นทหารกองหนุนประเภทที่ 1 สังกัด กองทัพบก ที่เคยขอเลื่อน กำหนดเวลาปลดจากกองประจำการมาแล้ว ตั้งแต่ 1 ครั้งขึ้นไป, ทหารกองประจำการที่สมัครใจเข้ารับราชการ ทหารกองประจำการโดยวิธีการร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ (รับราชการครบ 2 ปี โดยไม่ใช่สิทธิลด วันรับราชการ) หรือทหารกองประจำการของหน่วยที่พัฒนาขีดความสามารถกำลังพลไว้แล้ว ครบกำหนดปลด ประจำการใน 1 พ.ค. 67 อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 30 ปีบริบูรณ์ (นับตามปี พ.ศ.)
1 งดรับบุคคลที่อยู่ในสมณเพศบรรชิตหรือนักบวช
2.2 อาสาสมัครทหารพราน สังกัดหน่วยทหารพรานในพื้นที่ที่ได้รับโควตาในการ สอบคัดเลือกเท่านั้น (หน่วยขึ้นตรงกองทัพบกเดียวกัน) โดยผู้สมัครสอบคัดเลือกต้องผ่านความเห็นชอบ จากผู้บังคับหน่วยระดับกรมหรือเทียบเท่าขึ้นไป มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 30 ปีบริบูรณ์ ซึ่งหน่วยต้นสังกัดออกหนังสือรับรองไว้เป็นหลักฐาน โดยหน่วยที่ได้รับโควตาการบรรจุต้องตรวจสอบ
คุณสมบัติเบื้องต้น และคุณวุฒิให้ตรงตามตำแหน่งที่ประกาศรับสมัคร
2.3 ทหารอาสา สังกัด กองทัพบก ในพื้นที่ที่ได้รับโควตาในการสอบคัดเลือกเท่านั้น (หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก เดียวกัน) ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 30 ปีบริบูรณ์ปฏิบัติงาน ในกองทัพบก มาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี โดยผู้สมัครสอบคัดเลือกต้องผ่านความเห็นชอบจากผู้บังคับหน่วย ระดับกรมหรือเทียบเท่าขึ้นไป
2.4 งดรับบรรจุบุคคลพลเรือนชายที่เกิด พ.ศ. 2546 ซึ่งจะต้องเข้ารับการตรวจเลือก ทหารกองประจำการ ตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. 2497
2.5 เป็นผู้ที่มีสัญชาติไทยโดยการเกิด ตามระเบียบ กระทรวงกลาโหม ว่าด้วยการกำหนด สัญชาติของผู้ที่จะบรรจุเข้ารับราชการเป็นนายทหารสัญญาบัตรประจำการ, นายทหารประทวนประจำการ หรือพลทหารกองประจำการ (พลอาสาสมัคร) พ.ศ. 2557 ซึ่งเป็นผู้ที่มีสัญชาติไทยแต่บิดาและหรือมารดา มีสัญชาติไทยโดยการเกิด หรือสัญชาติอื่น ให้ถือว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติว่าด้วยการกำหนดสัญชาติ
2.6 เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรง เป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ด้วยความบริสุทธิ์ใจ
2.7 เป็นผู้มีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่เป็นโรคที่ขัดต่อการรับราชการทหาร ตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. 2497
2.8 ไม่มีรอยสักให้เห็นอย่างชัดเจนนอกร่มผ้าเมื่อแต่งกายด้วยเครื่องแบบทหาร
หรือชุดกีฬาของหน่วย (เสื้อคอกลมแขนสั้น, กางกางกีฬาแขนสั้น, ถุงเท้าและรองเท้ากีฬา) หรือมีรอยสักที่มี ลักษณะที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของทางราชการ
2.9 มีความประพฤติเรียบร้อย ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุก โดยคำพิพากษาถึงที่สุด ให้จำคุกเพราะกระทำความผิดอาญา เว้นแต่โทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ หรืออยู่ในระหว่างถูกดำเนินคดี ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย หรือประพฤติตัวเป็นภัยต่อสังคม สำหรับผู้ที่มีประวัติ คดีอาญาและไม่กรอกลงในใบสมัครเข้ารับราชการ และไม่แจ้งข้อเท็จจริงต่อหน่วยรับการบรรจุตามความเป็นจริง เมื่อตรวจสอบพบในภายหลัง จะถือว่าผู้สมัครแจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จต่อทางราชการตั้งแต่แรก ซึ่งอาจจะ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อ กองทัพบก ได้ในภายหลัง ดังนั้น กองพลพัฒนาที่ 1 จะสงวนสิทธิ์ในการพิจารณา ไม่รับบรรจุหรือยกเลิก เพิกถอนหรือระงับการบรรจุในภายหลังได้
2.10 ไม่เป็นผู้ข้องเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิด หากตรวจพบสารเสพติดขอสงวนสิทธิ์ ในการพิจารณา ไม่รับบรรจุหรือยกเลิก เพิกถอนหรือระงับการบรรจุในภายหลังได้

คุณสมบัติเฉพาะตามตำแหน่ง
ตำแหน่ง เสมียน และ เสมียนกองร้อย สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น(ม.3) เป็นอย่างต่ำ ตามที่กระทรวงศึกษาธิการรับรอง พร้อมทั้งมีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ สำหรับ ผู้ที่มีคุณวุฒิสูงกว่าที่กำหนดไว้ หากสอบคัดเลือกได้แล้วจะใช้คุณวุฒิสูงกว่านั้นมาเรียกร้องสิทธิบรรจุตามคุณวุฒิ ที่ตนมีอยู่มิได้

กำหนดการรับสมัคร ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2567 ถึงวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 ในวันและเวลาราชการ เว้นวันหยุดราชการ
สถานที่รับสมัคร กองบัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ ตำบลดอนตะโก อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 นาฬิกา

ประกาศรับสมัคร

Back To Top

You cannot copy content of this page