งานเดินรถแขวงนครราชสีมา รับสมัครบุคคลเข้าทำงานเป็นลูกจ้างเฉพาะงาน 19 อัตรา

งานเดินรถแขวงนครราชสีมา รับสมัครบุคคลเข้าทำงานเป็นลูกจ้างเฉพาะงาน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-9 กุมภาพันธ์ 2567

รายละเอียด
ประกาศงานเดินรถแขวงนครราชสีมา เรื่อง รับสมัครบุคคลเข้าทำงานเป็นลูกจ้างเฉพาะงาน

1. พนักงานคุมประแจฯ จำนวน 14 อัตรา
2. พนักงานบริการ จำนวน 5 อัตรา
อัตราค่าจ้างวันละ 354 บาท

1. คุณสมบัติของผู้สมัคร
ลูกจ้างเฉพาะงานทำหน้าที่พนักงานคุมประแจฯ ต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้
1.1.1 ผู้สมัครจะต้องไม่เป็นลูกจ้างเฉพาะงานของการรถไฟฯ (ที่มีเลขประจำตัว) อยู่แล้ว เว้นแต่ได้รับอนุญาตให้สมัครสอบคัดเลือกจาก ฝ่าย/สำนักงาน/ศูนย์/กอง (หัวหน้าหน่วยงานตามข้อบังคับการรถไฟฯ ฉบับที่ 2.1) โดยนำหนังสืออนุญาตมายื่นให้เจ้าหน้าที่รับสมัครก่อนวันปิดรับสมัคร
1.1.2 เพศชาย มีสัญชาติไทย จะต้องมีเอกสารสำคัญผ่านการเกณฑ์ทหาร แบบ สด.43 หรือ สด.8 เท่านั้น
1.1.3 อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 45 ปีบริบูรณ์นับถึงวันปิดรับสมัคร
1.1.4 คุณวุฒิการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.3)
1.1.5 มีคุณลักษณะทางร่างกายที่เหมาะสมในการปฏิบัติงาน
1.1.6 เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองตามรัฐธรรมนูญ ด้วยความบริสุทธิ์ใจอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
1.1.7 ไม่เป็นผู้มีร่างกายทุพพลภาพจนไม่สามารถปฏิบัติงานได้ ไม่เป็นคนไร้ ความสามารถคนเสมือนไร้ความสามารถ คนวิกลจริตหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ หรือเป็นโรคเรื้อนวัณโรคใน ระยะแพร่กระจายเชื้อ โรคเท้าช้างในระยะที่ปรากฏอาการเป็นที่รังเกียจแก่สังคม โรคติดยาเสพติดให้โทษร้ายแรง และโรคพิษสุราเรื้อรัง
1.1.8 สามารถทำงานให้แก่การรถไฟแห่งประเทศไทยได้เต็มเวลา
1.1.9 ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย หรือไม่เคยเป็นบุคคลล้มละลายทุจริต
1.10 ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุก โดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกหรืออาญาที่หนักกว่าจำคุก เว้นแต่ความผิดลหุโทษ หรือความผิดที่มีกำหนดโทษชั้นลหุโทษหรือความผิดอันกระทำโดยประมาท หรือพ้นโทษแล้วเกินห้าปี
1.1.11 ไม่เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดี
1.1.12 ไม่เคยต้องคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาลให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดิน เพราะร่ำรวยผิดปกติหรือมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นผิดปกติ
1.1.13 ไม่เป็นข้าราชการซึ่งมีตำแหน่ง หรือเงินเดือนประจำ รวมทั้งข้าราชการทางการเมือง ลูกจ้างของกระทรวง ทบวง กรม หรือทบวงการเมืองซึ่งมีฐานะเทียบเท่า พนักงานส่วนท้องถิ่น และสมาชิกสภา ท้องถิ่น หรือสภากรุงเทพมหานคร และผู้บริหารท้องถิ่น
เพราะกระทำผิดวินัย
1.1.14 ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งใดในพรรคการเมือง หรือเจ้าหน้าที่พรรคการเมือง
1.1.15 ไม่เคยถูกไล่ออก ปลดออก หรือให้ออกจากงาน จากราชการหรือรัฐวิสาหกิจ
1.1.16 ต้องเป็นผู้ที่มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง โดยเมื่อผ่านการคัดเลือกแล้วจะให้แพทย์รถไฟรับรองว่า เป็นผู้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สายตาดี เห็นสีได้สมบูรณ์ (ตาไม่บอดสี) หูได้ยินเสียงชัดเจน และต้องไม่พบสารเสพติดในร่างกาย (ตรวจปัสสาวะหารสารเสพติด)

1.2 ลูกจ้างเฉพาะงานทำหน้าที่พนักงานบริการ ต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้
1.2.1 ผู้สมัครจะต้องไม่เป็นลูกจ้างเฉพาะงานของการรถไฟฯ (ที่มีเลขประจำตัว) อยู่แล้ว เว้นแต่ได้รับอนุญาตให้สมัครสอบคัดเลือกจาก ฝ่าย/สำนักงาน/ศูนย์/กอง (หัวหน้าหน่วยงานตามข้อบังคับการรถไฟฯฉบับที่ 2.1) โดยนำหนังสืออนุญาตมายื่นให้เจ้าหน้าที่รับสมัครก่อนวันปิดรับสมัคร
1.2.2. ไม่จำกัดเพศ มีสัญชาติไทย ถ้าเป็นเพศชายจะต้องมีเอกสารสำคัญผ่านการเกณฑ์ทหาร แบบ สด.43 หรือ สด.8 เท่านั้น
1.2.3 อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 45 ปีบริบูรณ์นับถึงวันปิดรับสมัคร
1.2.4 คุณวุฒิการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.3)
1.2.5 มีคุณลักษณะทางร่างกายที่เหมาะสมในการปฏิบัติงาน
1.2.6 เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองตามรัฐธรรมนูญ ด้วยความบริสุทธิ์ใจอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
1.2.7 ไม่เป็นผู้มีร่างกายทุพพลภาพจนไม่สามารถปฏิบัติงานได้ ไม่เป็นคนไร้ ความสามารถคนเสมือนไร้ความสามารถ คนวิกลจริตหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ หรือเป็นโรคเรื้อนวัณโรคใน ระยะแพร่กระจายเชื้อ โรคเท้าช้างในระยะที่ปรากฏอาการเป็นที่รังเกียจแก่สังคม โรคติดยาเสพติดให้โทษร้ายแรง และโรคพิษสุราเรื้อรัง
1.2.8 สามารถทำงานให้แก่การรถไฟแห่งประเทศไทยได้เต็มเวลา
1.2.9 ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย หรือไม่เคยเป็นบุคคลล้มละลายทุจริต
1.2.10 ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุก โดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกหรืออาญาที่หนัก กว่าจำคุก เว้นแต่ความผิดลหุโทษ หรือความผิดที่มีกำหนดโทษชั้นลหุโทษหรือความผิดอันกระทำโดยประมาท หรือพ้นโทษแล้วเกินห้าปี
1.2.11 ไม่เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดี
1.2.12 ไม่เคยต้องคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาลให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดิน เพราะร่ำรวยผิดปกติหรือมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นผิดปกติ
1.2.13 ไม่เป็นข้าราชการซึ่งมีตำแหน่ง หรือเงินเดือนประจำ รวมทั้งข้าราชการทางการ เมือง ลูกจ้างของกระทรวง ทบวง กรม หรือทบวงการเมืองซึ่งมีฐานะเทียบเท่า พนักงานส่วนท้องถิ่น และสมาชิก สภาท้องถิ่น หรือสภากรุงเทพมหานคร และผู้บริหารท้องถิ่น
1.2.14 ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งใดในพรรคการเมือง หรือเจ้าหน้าที่พรรคการเมือง
1.2.15 ไม่เคยถูกไล่ออก ปลดออก หรือให้ออกจากงาน จากราชการหรือรัฐวิสาหกิจ เพราะกระทำผิดวินัย
1.2.16 ต้องเป็นผู้ที่มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง โดยเมื่อผ่านการคัดเลือกแล้วจะ ให้แพทย์รถไฟรับรองว่า เป็นผู้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สายตาดี เห็นสีได้สมบูรณ์ (ตาไม่บอดสี) หูได้ยินเสียงชัดเจน และต้องไม่พบสารเสพติดในร่างกาย (ตรวจปัสสาวะหารสารเสพติด)

วัน เวลา และสถานที่รับสมัคร
ผู้ประสงค์สมัครเข้ารับการคัดเลือก ให้ติดต่อขอรับใบสมัคร และยื่นใบสมัครด้วยตนเอง ณ ที่ทำการงานเดินรถแขวงนครราชสีมา กองจัดการเดินรถเขต 2 ฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย อาคารสถานีรถไฟนครราชสีมา ชั้น 2 ถนนมุขมนตรี ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 1-9 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 ระหว่างเวลา 09.00-16.00 น. เว้นวันหยุดราชการ

ประกาศรับสมัคร

Back To Top

You cannot copy content of this page