สำนักงานพระธรรมนูญทหารบก รับสมัครทหารกองหนุนเข้ารับราชการ ตำแหน่งพลขับ(ชกท.640)

สำนักงานพระธรรมนูญทหารบก รับสมัครทหารกองหนุนเข้ารับราชการ ตำแหน่งพลขับ(ชกท.640) ตั้งแต่วันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2567

รายละเอียด
ประกาศสำนักงานพระธรรมนูญทหารบก เรื่อง รับสมัครทหารกองหนุนสอบคัดเลือกบรรจุเข้ารับราชการเป็น นายทหารประทวนประจำปี 2567

ตำแหน่ง พลขับ สธน.ทบ. (ชกท.640) (อัตรา สิบเอก)

2. คุณสมบัติของผู้สมัครสอบคัดเลือก
2.1 เป็นทหารกองประจำการเลื่อนปลดฯ อายุไม่เกิน 30 ปีบริบูรณ์ นับตาม
2.1.1 ทหารกองประจำการที่ขอเลื่อนกำหนดเวลาปลดจากกองประจำการ หมายถึง ทหารกองประจำการ สังกัด กองทัพบก หรือ ทหารกองหนุนประเภทที่ 1 สังกัด กองทัพบก ที่เคยขอเลื่อนกำหนดเวลาปลดจากกองประจำการมาแล้ว ตั้งแต่ 1 ครั้งขึ้นไป โดยจะต้องผ่านความเห็นชอบ จากผู้บังคับหน่วยระดับกองพัน หรือเทียบเท่าขึ้นไป (ทหารกองประจำการที่ยังไม่ปลดจากกองประจำการ ต้องเป็นผู้ที่จะครบกำหนดปลดจากกองประจำการใน 1 พ.ค. 67)
2.1.2 ทหารกองประจำการที่สมัครใจเข้ารับราชการทหารกองประจำการ โดยวิธีการร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ (รับราชการครบ 2 ปี โดยไม่ใช้สิทธิลดวันรับราชการ)
2.2 พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว เว้นทหารอาสา สังกัด กองทัพบก (เพศชาย) และมีเวลาการปฏิบัติงานใน ทบ. ตามอนุมัติหลักการและเงื่อนไขที่ ทบ. กำหนด ดังนี้
2.2.1 ห้วงอายุผู้สมัครสอบกำหนดไม่เกิน 35 ปีบริบูรณ์ นับตามปี พ.ศ. โดยผู้สมัครที่มีอายุไม่เกิน 30 ปี ต้องปฏิบัติงานใน ทบ. มาแล้วไม่น้อยว่า 1 ปี และผู้สมัครสอบ อายุระหว่าง 31 – 35 ปี ต้องปฏิบัติงานใน ทบ. มาแล้วอย่างน้อย 4 ปี ในตำแหน่งเดียวกับที่เปิดรับสมัคร
2.2.2 หากตำแหน่งปัจจุบันของพนักงานราชการที่สมัครสอบคนใดที่มีลักษณะงานตามตำแหน่ง/ชื่อตำแหน่งไม่ตรงกับชื่อตำแหน่ง/ลักษณะงานของตำแหน่งที่เปิดรับสมัครสอบ
อนุโลมให้สามารถเข้ารับการสอบคัดเลือกได้ โดยพนักงานราชการคนดังกล่างต้องเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติ ความรู้ ความสามารถ มีคุณวุฒิหรือเป็นผู้ที่ปฏิบัติงานจริงในงานที่มีลักษณะงานตรง/สอดคล้องกับลักษณะ งานที่เปิดรับสมัครสอบ ซึ่งหน่วยต้นสังกัดออกหนังสือรับรองไว้เป็นหลักฐาน
2.2.3 เป็นทหารกองหนุน (สด.4) มีส่วนสูง ตั้งแต่ 150 เซนติเมตร มีขนาด รอบอก 76/79 เซนติเมตรขึ้นไป
2.3 เป็นผู้ที่มีสัญชาติไทยโดยการเกิด ตามกฎหมายว่าด้วยสัญชาติ
2.4 เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
2.5 ไม่เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดีงาม
2.6 ไม่เป็นผู้มีหนี้สินล้นพ้นตัว หรือเป็นบุคคลล้มละลายตามคำพิพากษาของศาล
2.7 ไม่เป็นผู้ที่เคยถูกให้ออกจากราชการ เพราะมีความผิดหรือมีมลทิน หรือมัวหมอง
2.8 ไม่เป็นผู้ที่เคยต้องโทษจำคุกตามคำพิพากษาของศาลในคดีอาญา ยกเว้นความผิดฐานประมาท หรือลหุโทษ
2.9 มีความประพฤติเรียบร้อย ไม่เป็นผู้ติดยาเสพติดให้โทษ และไม่เคยต้องโทษในคดียาเสพติดทุกประเภท
2.10 ไม่เป็นโรคที่ขัดต่อการบรรจุเข้าเป็นนายทหารประทวน ตามบัญชีชื่อความพิการ ทุพพลภาพ หรือโรคตามกฎกระทรวงฉบับที่ 74 (พ.ศ. 2540) และฉบับที่ 76 (พ.ศ. 2555) ออกตามความ ในพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. 2497 ซึ่งไม่สามารถจะรับราชการทหารได้
2.11 ไม่เป็นโรคตาบอดสี (Coler Blindness)
2.12 ไม่เป็นโรคเอดส์ (HIV/AIDS) หรือโรคภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง
2.13 ไม่มีรอยสักให้เห็นอย่างชัดเจนนอกร่มผ้าเมื่อแต่งกายด้วยเครื่องแบบทหาร หรือชุดกีฬาของหน่วย (เสื้อคอกลมแขนสั้น กางเกงกีฬาขาสั้น ถุงเท้าและรองเท้ากีฬา) หรือมีรอยสักที่มี ลักษณะที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของทางราชการ

3. คุณวุฒิของผู้สมัครสอบคัดเลือก
สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.3) เป็นอย่างต่ำ และมีความรู้ ด้านการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์เบื้องต้นด้วย สำหรับผู้ที่มีคุณวุฒิสูงกว่าที่กำหนดไว้ หากสอบคัดเลือกได้แล้ว จะใช้คุณวุฒิสูงกว่านั้น มาเรียกร้องสิทธิ์การบรรจุฯ ตามคุณวุฒิที่ตนมีอยู่ไม่ได้

วัน เวลา สถานที่รับสมัครสอบ
เปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2567 ในเวลา 08.30 – 15.30 นาฬิกา ณ สำนักงานพระธรรมนูญทหารบก อาคารสารบรรณ ชั้น 4 ในกองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

ประกาศรับสมัคร

Back To Top

You cannot copy content of this page