กองพลทหารปืนใหญ่ รับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกบรรจุเข้ารับราชการ 5 อัตรา

กองพลทหารปืนใหญ่ รับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกบรรจุเข้ารับราชการ 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-9 กุมภาพันธ์ 2567

รายละเอียด
ประกาศกองพลทหารปืนใหญ่ เรื่อง รับสมัครบุคคลพลเรือน ทหารกองหนุนเพื่อสอบคัดเลือกบรรจุ เข้ารับราชการเป็นนายทหารประทวน ประจำปีงบประมาณ 2567 (อัตรา สิบเอก)

1. ตำแหน่งที่รับสมัคร
– เสมียนพิมพ์ดีด, เสมียนธุรการ และเสมียนธุรการกองร้อย จำนวน 5 อัตรา

2. คุณสมบัติเฉพาะ
2.1 ทหารกองประจำการเลื่อนปลดฯ อายุไม่เกิน 30 ปีบริบูรณ์ นับตามปี พ.ศ.
2.1.1 ทหารกองประจำการที่ขอเลื่อนกำหนดเวลาปลดจากกองประจำการ หมายถึง ทหารกองประจำการ สังกัด ทบ. หรือเป็นทหารกองหนุนประเภทที่ 1 สังกัด ทบ. ที่เคยขอเลื่อนกำหนดเวลา ปลดจากกองประจำการมาแล้วตั้งแต่ 1 ครั้งขึ้นไป (ทหารกองประจำการที่ยังไม่ปลดจากกองประจำการต้อง เป็นผู้ที่จะครบกำหนดปลดจากกองประจำการใน 1 พ.ค. 67 มีอายุ 18 ปี ถึง 30 ปีบริบูรณ์ ในปี พ.ศ. 2567 (เกิดระหว่างปี พ.ศ. 2537 ถึง พ.ศ. 2549))
2.1.2 ทหารกองประจำการที่สมัครใจเข้ารับราชการทหารกองประจำการโดยวิธีการ ร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ (รับราชการครบ 2 ปี โดยไม่ใช้สิทธิลดวันรับราชการ)
2.1.3 ทหารกองประจำการของหน่วยที่พัฒนาขีดความสามารถกำลังพลไว้แล้ว
2.2 พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว สังกัด ทบ. (เพศชาย) โดยมีเวลาการปฏิบัติงานใน ทบ. ตามอนุมัติหลักการและเงื่อนไขที่กำหนด ดังนี้
2.2.1 ห้วงอายุผู้สมัครสอบกำหนดไม่เกิน 35 ปีบริบูรณ์ นับตามปี พ.ศ. โดยผู้สมัคร ที่มีอายุไม่เกิน 30ปี ต้องปฏิบัติงานใน ทบ. มาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี และผู้สมัครสอบอายุระหว่าง 31 – 35 ปี ต้องปฏิบัติงานใน ทบ. มาแล้วอย่างน้อย 4 ปี ในตำแหน่งเดียวกับที่เปิดรับสมัคร
2.2.2 หากตำแหน่งปัจจุบันของพนักงานราชการที่สมัครสอบคนใดที่มีลักษณะงานตามตำแหน่ง ชื่อตำแหน่งไม่ตรงกับชื่อตำแหน่ง/ลักษณะงานของตำแหน่งที่เปิดรับสมัครสอบ อนุโลมให้สามารถ เข้ารับการสอบคัดเลือกได้ โดยพนักงานราชการคนดังกล่าวต้องเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติ ความรู้ ความสามารถ มีคุณวุฒิ หรือเป็นผู้ที่ปฏิบัติงานจริงในงานที่มีลักษณะงานตรง/สอดคล้องกับลักษณะงานที่เปิดรับสมัครสอบ ซึ่งหน่วยต้นสังกัดออกหนังสือรับรองไว้เป็นหลักฐาน โดยหน่วยที่ได้รับโควตาการบรรจุตรวจสอบคุณสมบัติ เบื้องต้นและคุณวุฒิให้ตรงตามตำแหน่งที่ประกาศรับสมัคร

คุณสมบัติทั่วไป
3.1 สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.3) เป็นอย่างต่ำ สำหรับผู้ที่มีคุณวุฒิสูงกว่า ที่กำหนดไว้ หากสอบคัดเลือกได้แล้วจะใช้คุณวุฒิสูงกว่านั้นมาเรียกร้องสิทธิ์บรรจุตามคุณวุฒิที่ตนมีอยู่ไม่ได้
3.2 การทดสอบสมรรถภาพร่างกาย (วิ่ง, ดันพื้น, ลุกนั่ง) ต้องมีผลคะแนนรวมทุกสถานี เฉลี่ยร้อยละ 70 ขึ้นไป หากไม่ผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด ถือว่า ไม่มีคะแนนการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย รายละเอียดตาม ผนวก ก
3.1 ผู้สมัครสอบคัดเลือก บิดา มารดา ต้องมีสัญชาติไทยโดยการเกิดตามกฎหมายว่าด้วย สัญชาติ แต่ถ้าบิดาเป็นนายทหารสัญญาบัตร หรือนายทหารประทวน ซึ่งมีสัญชาติไทยโดยการเกิดมาแล้ว มารดาจะมิใช่เป็นผู้มีสัญชาติไทยโดยการเกิดก็ได้ ในกรณีที่ ปู่ หรือ ย่า, ตา หรือ ยาย ของผู้สมัครสอบคัดเลือก มีสัญชาติอื่น ซึ่งไม่ใช่สัญชาติไทย ให้ใช้หลักฐานเพิ่มเติมในการรับสมัครดังต่อไปนี้
3.3.1 สูติบัตรของบิดาหรือมารดาแล้วแต่กรณี
3.3.2 หนังสือรับรองการเกิดของบิดาหรือมารดา แล้วแต่กรณีจากนายทะเบียนท้องถิ่น
3.4 เป็นผู้เลื่อมใสการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
3.5 ไม่เป็นผู้ที่มีโรคหรือสภาพร่างกายหรือสภาพจิตใจ ซึ่งไม่สามารถจะรับราชการทหารได้ ตามกฎกระทรวง ฉบับที่ 24 (พ.ศ. 2540) ออกตามความในพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. 2497
3.6 ไม่เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดีงาม
3.7 ไม่เป็นผู้มีหนี้สินล้นพ้นตัว หรือเป็นบุคคลล้มละลายตามคำพิพากษาของศาล
3.8 ไม่เป็นผู้ที่เคยถูกให้ออกจากราชการเพราะมีความผิด หรือมีมลทินหรือมัวหมอง
3.9 ไม่เป็นผู้ที่อยู่ระหว่างพักราชการ
ไม่เป็นผู้ที่เคยต้องโทษจำคุกตามคำพิพากษาของศาลในคดีอาญา ยกเว้นความผิดฐานประมาท หรือลหุโทษ
3.11 ผู้ที่มีรอยสัก อนุโลมให้สำหรับผู้สมัครที่มีรอยสักในร่มผ้า ซึ่งมองไม่เห็นจาก ภายนอกเมื่อแต่งกายชุดกีฬา (เสื้อคอกลมแขนสั้น, กางเกงกีฬาขาสั้น ความยาวของกางเกงไม่เกิน 2 ใน 3 ของ ต้นขา, ถุงเท้า ความยาวของถุงเท้าไม่เกิน 1 ใน 4 ของปลายขา และรองเท้ากีฬา)
3.12 การตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครสอบ หากตรวจสอบในภายหลังพบว่า คุณสมบัติของผู้สมัครสอบไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ กห. และ ทบ. กำหนด หรือคุณวุฒิไม่ตรงตาม ตำแหน่งที่ ทบ. ประกาศ จะสงวนสิทธิ์ที่จะยกเลิกหรือตัดสิทธิ์ผู้สมัครสอบในภายหลัง

4. คุณวุฒิและคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
4.1 สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.3) สำหรับผู้ที่มีคุณวุฒิสูงกว่าที่กำหนดไว้ หากสอบคัดเลือกใต้แล้วจะใช้คุณวุฒิสูงกว่านั้นมาเรียกร้องสิทธิ์บรรจุตามคุณวุฒิที่ตนมีอยู่ไม่ได้
4.2 สามารถพิมพ์คอมพิวเตอร์และพิมพ์ดีดภาษาไทยได้เป็นอย่างดี
4.3 มีความรู้การใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ได้เป็นอย่างดี

เปิดรับสมัคร วันที่ 5 – 9 ก.พ. 67 เวลา 0900 – 1600 ณ ฝ่ายกำลังพล กองพลทหารปืนใหญ่ ค่ายสิริกิติ์ ตำบลท่าแค อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี

ประกาศรับสมัคร

Back To Top

You cannot copy content of this page