สำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรี รับสมัครลูกจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งพนักงานขับรถยนต์

สำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรี รับสมัครลูกจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งพนักงานขับรถยนต์ ตั้งแต่วันที่ 15-23 กรกฎาคม 2567

รายละเอียด
ประกาศสำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรี เรื่อง รับสมัครคัดเลือกเพื่อจัดจ้างบุคคลเข้าปฏิบัติงานเป็นลูกจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งพนักงานขับรถยนต์

ตำแหน่งพนักงานขับรถยนต์ (จ้างเหมาบริการ)
อัตราเงินเดือน 12,500 บาท จำนวน 1 อัตรา

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครสอบ
1 มีสัญชาติไทย
2 เป็นผู้มีอายุไม่ต่ำกว่า 25 ปีบริบูรณ์ แต่ไม่เกิน 55 ปีบริบูรณ์
3 สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าการศึกษาภาคบังคับ ภายในระยะเวลาก่อนปิดรับสมัคร
4 เป็นผู้เลื่อมใสและศรัทธาในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น ประมุขด้วยความบริสุทธิ์ใจ
5 มีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคล หรือใบอนุญาตขับขี่รถยนต์สาธารณะของกรมการขนส่ง ทางบกมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปีสามารถขับรถยนต์ได้ทั้งรถยนต์เกียร์ธรรมดา และรถยนต์เกียร์อัตโนมัติ
6 มีใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล หรือใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ ของกรมการขนส่งทางบกมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี
7 ผู้รับจ้างต้องไม่เป็นโรคต้องห้ามอันเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติงาน เช่น โรคลมชัก ตาบอดสี โรคหัวใจ วัณโรคในระยะแพร่กระจายเชื้อ โรคเท้าช้าง ในระยะที่ปรากฏอาการเป็นที่รังเกียจ แก่สังคม โรคติดยา เสพติดให้โทษ โรคพิษสุราเรื้อรัง โรคสมองเสื่อม โรคเรื้อนในระยะติดต่อ หรือระยะที่ปรากฏอาการเป็นที่รังเกียจของสังคม โรคทางจิตเวชในระยะที่ปรากฏอาการเด่นชัดหรือรุนแรงและเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติหน้าที่ โรคติดต่อร้ายหรือโรคเรื้อรังที่ปรากฏอาการเด่นและเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติหน้าที่ ตามที่ ก.พ. กำหนด
8 ต้องผ่านการตรวจร่างกายพื้นฐาน สายตา รวมถึงโรคติดต่อร้ายแรงและเรื้อรัง ไม่เกิน 1 เดือน นับถึงวันที่สมัคร โดยมีใบรับรองแพทย์ยืนยัน
9 มีความประพฤติเรียบร้อยไม่เสื่อมเสียหรือบกพร่องในศีลธรรม สุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่เป็นผู้มีร่างกายทุพพลภาพจนไม่สามารถปฏิบัติงาน
เหมาะสมกับตำแหน่งงานที่รับผิดชอบหรือที่ต้องปฏิบัติ
10 ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย ไม่เป็นผู้ไร้ความสามารถหรือเสมือนไร้ความสามารถ หรือสติฟั่นเฟือน
11 ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เพราะกระทำความผิดทางอาญาเว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ
12 ผู้รับจ้างต้องไม่เป็นผู้อยู่ระหว่างถูกพักงาน พักราชการ หรือสั่งให้หยุดงานเป็นการชั่วคราว ในลักษณะเดียวกันกับการพักงานหรือพักราชการ
13 ผู้รับจ้างต้องรู้จักเส้นทางในพื้นที่จังหวัดชลบุรีเป็นอย่างดี
14 ผู้รับจ้างจะต้องมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเครื่องยนต์และอุปกรณ์ต่างๆ เทคนิค การขับรถยนต์
ในสถานการณ์ต่างๆ การป้องกันและแก้ไขอุบัติเหตุต่างๆ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับกฎหมายจราจร และการประกันภัย ตลอดจนหน้าที่และความรับผิดชอบของพนักงานขับรถที่ควรรู้เช่น การเตรียมความพร้อมเพื่อการขับขี่ อย่างปลอดภัย มารยาทในการขับรถยนต์บนถนน และหัวใจในการบริการ (service mind) เป็นต้น
15 ไม่เคยฝ่าฝืนกฎหมายจราจร หรือเคยถูกตัดความประพฤติในการขับขี่เกินกว่า 6 คะแนนขึ้นไป

วัน เวลา และสถานที่รับสมัคร
ให้ผู้ประสงค์จะสมัครตำแหน่งพนักงานขับรถยนต์ ขอและยื่นใบสมัครด้วยตนเอง ณ สำนักงานยุติธรรม จังหวัดชลบุรี ศาลากลางจังหวัดชลบุรี อาคาร 3 ชั้น 1 ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 034 – 46973 – 4 ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ถึงวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 ในวันและเวลาราชการ ภาคเช้าเวลา 08.30 – 12.00 นาฬิกา และภาคบ่ายเวลา 13.00 – 16.30 นาฬิกา

ประกาศรับสมัคร

Back To Top

You cannot copy content of this page